ชานม ไข่มุก ชานมไต้หวัน ชาเขียว ชาไทย ใช้ใบชาอะไร

ชานม ไข่มุก ชานมไต้หวัน ชาเขียว ชาไทย ใช้ใบชาอะไร

ชานม ไข่มุก ชานมไต้หวัน ชาเขียว ชาไทย ใช้ใบชาอะไร

ชานม ไข่มุกเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมและยังเป็นสิ่งที่ประเทศอื่น ๆ ให้เป็นเมนูที่เป็นชานมประจำชาติของประเทศไต้หวัน เริ่มแรกเดิมที่จะใช้ใบชาไต้หวัน หรือที่คนส่วนใหญ่ เรียกกัน จนติดปากว่า ชานมไต้หวัน ที่มีอิทธิพลแพร่หลายร่วมถึงประเทศไทย โดยชานมไข่มุกสามารถดื่มได้ทั้งร้อนและเย็นขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ แต่ส่วนมากประเทศไทยจะดื่มแบบเย็นเนื่องจากประเทศไทยมีอากาศที่ร้อน การดื่มเครื่องดื่มที่เย็นทำให้รู้สึกสดชื่นมากกว่าแบบร้อน และส่วนผสมของชานมไข่มุกที่พบในประเทศไทยส่วนใหญ่

ชานม

“จะมีส่วนประกอบหลัก ๆ คือ ใบชาชนิดต่าง ๆ หรือผงสำเร็จรูป นมสด ไข่มุก น้ำตาลหรือนมข้นหวาน”

แต่วิธีการทำ ชานม ไข่มุกหรือส่วนผสมของชานมไข่มุกขึ้นอยู่กับแต่ละร้านอีกทีว่าต้องการทำชานมไข่มุกให้มีเอกลักษณ์แบบไหนอาจจะมีท็อปปิ้งเสริมเช่น วิปปิ้งครีม ครีมชีส คาราเมล วุ้นมะพร้าว หรือวุ้นต่าง ๆ รวมไปถึงขนมที่เอาไว้แต่ง เพื่อเพิ่มสีสันให้กับ ชานมไข่มุก ซึ่งสิ่งที่จำเป็นที่สุดสำหรับชานมไข่มุกที่สุดก็คือ ตัวชา

ส่วนมากร้าน ชานม ที่ขายกันทั่วไปจะใช้

ผงชา หรือชาสำเร็จรูป เพราะว่าผงชาหรือชาสำเร็จรูปนั้นมีราคาที่ถูกและวิธีทำง่ายโดยการนำไปผสมกับน้ำร้อนแล้วคนให้ละเอียด จากนั้นเติมน้ำตาลหรือนมข้นหวานลงไป แต่ผงชาหรือผงชาสำเร็จรูปที่ราคาถูกนั้น ก็จะมีคุณภาพตามราคายิ่งคุณภาพต่ำยิ่งทำให้ละลายชา ตกตะกอน และมีรสชาที่เพี้ยนไปจากรสชาติที่เป็นแบบใบชาแท้ ๆ หรืออาจจะได้ส่วนผสมอย่างอื่นแถมมาอีกด้วย

“แต่”

ใบชาอบแห้งหรือคั่วแห้งนั้นจะมีแต่ใบชาล้วนๆ สามารถเห็นเป็นใบ แต่วิธีการชงนั้นจะสามารถชงได้ทั้งการต้มหรือแช่น้ำร้อนหรือการใช้เครื่องชงกาแฟ รสชาติของใบชานั้นจะต่างจากแบบผง รสชาติของชาอบแห้งนั้นจะมีรสที่จืดกว่าเนื่องจากชาผงบางชนิดนั้นผลิตจากการบดทั้งยอดของใบชา แต่ความหอมของใบชาอบแห้งนั้นจะมีกลิ่นที่ดีกว่า เพราะว่าใบชาคือใบชาแท้เติมแต่งกลิ่นและสีเพิ่มขึ้นกว่าใบชาปกติ และอีกอย่างใบชาอบแห้งนั้นมีความปลอดภัยมากกว่าใบชาแบบผง เพราะชาแบบผงนั้นอาจจะมีการแต่งสารอย่างอื่นเข้าไปด้วย แต่ใบชาอบแห้งนั้นจะมีราคาที่สูงกว่านิดหน่อย หรือบางที่ ราคาอาจจะเท่ากัน

แต่ ชานม ไข่มุกนั้นไม่ได้มีแค่ชาเพียงอย่างเดียว ยังมีส่วนผสมอื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งส่วนผสมหลัก ๆ ก็คือ ใบชา นมสด นมข้น น้ำตาล คอฟฟี่เมต

ใบชา หลัก ๆ

ที่ขายกันทั่วไปคือ ใบชาเขียว เวลาชงออกมาแล้วน้ำชาจะมีสีเขียว  ใบชาแดงเวลาชงออกมาแล้วน้ำชาจะมีสีแดงเข้ม ใบชาไต้หวันเวลาชงออกมาแล้วน้ำชาจะมีสีแดงเข้มเหมือนกับชาแดง แต่จะมีกลิ่นไม่เหมือนกัน  

นมสด

การเลือกนมสดนั้นควรเลือกนมสดรสจืด เพราะว่าจะไม่ทำให้เสียรสชาติของชา แต่ถ้าใช้เป็นนมสดรสหวานนั้นต้องลดน้ำตาล แต่ลูกค้าบางคนไม่กินหวานเลย ทางเราแนะนำใช้เป็นนมสดรสจืดจะดีกว่า

ตอบข้อสงสัย ชานมไข่มุก ใช้ใบชาอะไร

นมข้นกับน้ำตาล

การเลือกนมข้นกับน้ำตาลนั้นไม่เหมือนวัตถุดิบชิ้นอื่น นมข้นกับน้ำตาลนั้นสามารถเลือกชนิดใดก็ได้ 

คอฟฟี่เมตหรือครีมเทียม

การเลือกคอฟฟี่เมตหรือครีมเทียมนั้น ควรที่จะเลือกสินค้าที่มีคุณภาพ เพราะว่าหากเลือกสินค้าราคาถูก อาจจะทำให้รสชาติของชานั้นเปลี่ยนไป ทำให้รสชาติไม่กล่มกล่อม ไม่อร่อย

ในส่วนของใบชานั้นทางร้านเรามีจัดจำหน่าย รวมไปจนถึงกาแฟ โกโก้ ครีมชีส และวัตถุดิบอื่น ๆ อีกมากมาย ชาที่ได้รับความนิยมของร้านเรานั้น จะเป็นชาไต้หวันพรีเมียม ชาแดงโกลด์ ชาเขียวพรีเมียม ชาเขียวมัทฉะ นอกจากจำหน่ายชาแล้ว เรายังรับผลิต OEM รับสร้างแบรนด์ชา สร้าง LOGO และยังรับปรึกษาในการเปิดแฟรนไชส์ อีก ด้วย สามารถติดต่อสอบถามได้ ผ่านไลน์ หรือ ดูสินค้าอื่น ๆ

ชา เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ ผ่าน กรรม วิ ธี การ หมัก และ บ่ม ตาม กาล เวลา ที่ เหมาะ สม ชา เขียว มะ ลิ ของ Bluemocha เป็น ชา ที่ ทุก คน สา มา รถ สัม ชา เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ

ชา เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ ผ่าน กรรม วิ ธี การ หมัก และ บ่ม ตาม กาล เวลา ที่ เหมาะ สม ชา เขียว มะ ลิ ของ Bluemocha เป็น ชา ที่ ทุก คน สา มา รถ สัม ชา เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ เขียว มะลิ เป็น ใบ ชา อู่ หลง อบ กับ กลิ่น ดอก มะลิ มี ความ หอม กลิ่น ดอก มะ ลิ ผสม กับ ความ เข้ม ชา เขียว แท้ๆ

Related