ร้านชานมไข่มุกควร ใช้โทนสีอะไร ?

รายละเอียดไฟล์แนบ ร้านชานมไข่มุกควร ใช้โทนสีอะไร

ร้านชานมไข่มุกควร ใช้โทนสีอะไร ?

ร้านชานมไข่มุกควรใช้โทนสีอะไร

ร้านชานมไข่มุก สำหรับเจ้าของกิจการ ปัญหาโดยส่วนใหญ่ที่พบเจอของคนที่กำลังคิดจะสร้างร้านชานมไข่มุก คือ ปัญหา สีของร้าน ร้านชานมไข่มุกควร ใช้โทนสีอะไร แบบไหน หรือ สไตล์ไหน ซึ่งโดยปกติ ร้านชานมไข่มุกจะสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท คือ

1. ร้านที่ขายชานมไข่มุกอย่างเดียว แบบ Take Away

ร้านชานมไข่มุกแบบยืน take away

คือ ร้านที่สามารถสั่งเมนูชานมไข่มุกต่าง ๆ จากหน้าแล้วยืนหรือมีเก้าอี้ให้นั่งรอชั่วคราว ซึ่ง ไม่สามารถนั่งนาน ๆ ได้ เพราะลูกค้าท่านอื่นจะเข้ามาสั่งเรื่อย ๆ และ เป็นร้านที่สั่งแล้วนำไปกิน ไม่มีเก้าอี้หรือร้านให้เข้าไปนั่ง ซึ่งร้านชนิดนี้จะเป็นร้านที่ขายเร็วและมีคนชอบเปิดร้านแนวนี้กันมา เพราะว่าต้องลงทุนซื้อที่ สามารถขายที่หน้าบ้านของตัวเองได้เลย และ ยังสามารถย้ายไปไหนมาไหนได้ง่าย และเมนูที่มีก็จะเป็นเมนูที่คนส่วนใหญ่ชอบกัน เช่น ชานมไข่มุก ชาเขียว ชาไทย

2. ร้านชานมไข่มุกที่สามารถเข้าไปนั่งได้ หรือร้านที่มีพื้นที่ภายในร้าน

ร้านชานมไข่มุกแบบนั่ง

คือร้านที่มีพื้นที่ภายในร้านเป็นของตัวเอง ซึ่งร้านประเภทนี้จะต้องพบเจอกับปัญหาในการเลือกใช้โทนสีภายในร้าน โดยร้านส่วนใหญ่มักจะตกแต่งตามเจ้าของร้าน โดยอาจจะใช้สีที่ไม่ได้ตามรูปแบบ หรือโทนสีแต่อย่างใด แต่ การตกแต่งแบบตามใจก็ไม่ผิดอะไร เพราะศิลปะไม่มีความผิด เป็นการตกแต่งที่สวยงาม โดยการตกแต่งโดยใช้โทนสี ก็เป็นอีกแนวทางที่ดี เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกซื้อของตกต่างภายในร้าน เช่น การใช้โทนสีชมพู ก็ ทาสีผนังให้เป็นสีชมพู การซื้อโต๊ะสีชมพู คุมโทนแบบสีชมพู

โดยสรุปจากทั้งสองหัวข้อ ร้านที่ไม่มีพื้นที่ให้ลูกค้านั่งนาน ๆ ได้นั้น จะไม่พบปัญหาการเลือกใช้โทนสีภายในร้าน แต่ร้านที่มีพื้นที่ภายในร้านนั้นต้องพบปัญหานี้แน่นอน บทความนี้อาจจะมีประโยชน์กับตัวคุณก็ได้

ร้านชานมไข่มุกโทน “สีแดง”

ร้านชานมไข่มุก โทนสีแดง


เป็นสีที่มีความเกี่ยวข้องกับพลังและความรัก ซึ่งสีแดงสำหรับคนจีนนั้น เป็นสีแห่งความโชคดี สีแดงถ้าหากสังเกตแบรนด์ดังต่าง ๆ ที่เป็นสีแดง สินค้าชนิดนั้น จะมีความดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อได้ และยิ่งสีแดงมีความเด่นมากเท่าไหร่ก็ยิ่งจะกระตุ้นอารมณ์ให้อยากซื้อมากเท่านั้น

ร้านชานมไข่มุกโทน “สีชมพู”

ร้านชานมไข่มุกควร


สีชมพู เป็นสีของความรัก และเป็นสีที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบ และเป็นสีที่มีความเกี่ยวข้องกับความอ่อนโยน ซึ่งแบรนด์ที่เป็นสีชมพูนั้น จะเน้นไปที่สินค้าของผู้หญิงเป็นส่วนมาก แต่สีชมพูนั้นเมื่อนำมาเป็นโทนสีของร้านแล้ว จะทำให้ร้านดูมีความโยน และดึงดูดผู้หญิงให้มาซื้อมาขึ้น สีเหลืองหรือสีส้มนั้น เป็นสีที่แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ และความรู้สึกที่สบายใจ
และเป็นสีที่ช่วยให้การตัดสินใจดีขึ้น ซึ่งเป็นสีที่เหมาะกับร้านที่มีนักศึกษาเข้ามางานหรือการบ้านต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้เกิดไอเดียใหม่และเกิดความคิดสร้างสรรค์ และเป็นสีที่ทำให้ร้านไม่มืดมน ทำให้ร้านเกิดความสว่าง

ร้านชานมไข่มุกโทน “สีเขียว”

ร้านชานมไข่มุกควร


เป็นสีที่ทำให้รู้สึกสดชื่น และทำให้จิตใจผ่อนคลาย ยิ่งมีต้นไม้ภายในร้านด้วยจะยิ่งทำให้รู้สึกสบายยิ่งขึ้น เหมาะกับร้านที่ลูกค้าชอบมาผ่อนคลาย และคลายเครียด หลังเรียนหรือหลังทำงาน และเป็นสีที่แสดงถึงธรรมชาติทำให้ร้านมีชีวิตชีวามากขึ้น และเป็นสีที่ดีต่อสุขภาพ สีน้ำเงิน หรือสีฟ้านั้น เป็นสีที่ทำให้รู้สึกสบายใจและเป็นสีของท้องฟ้า ซึ่งให้อารมณ์ความรู้เหมือนร้านที่มีท้องฟ้าอยู่ในร้าน สีฟ้ายิ่งตัดกับสีขาวแล้วนั้นเข้ากันมาก ทำให้สบายตาและสบายใจแก่การเข้ามาดื่มชานมไข่มุก หรือเมนูต่าง ๆ ภายในร้าน

ร้านชานมไข่มุกโทน “สีดำ”

ร้านชานมไข่มุกโทนสีดำ

เป็นสีที่ร้านกาแฟส่วนมากใช้ เพราะว่าทำให้รู้สึกถึงความคลาสสิกและความเท่ สีดำนั้นสามารถใช้เป็นโทนสีของร้านชานมไข่มุกได้ ซึ่งอาจจะเหมาะกับร้านที่เปิดในตอนกลางคืน เพราะว่าจะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบาร์ แต่ไม่มีเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งสีดำนั้น จะทำให้สีของชานมไข่มุกนั้นเด่นขึ้นมา

ร้านชานมไข่มุกโทน “สีขาว”

ร้านชานมไข่มุกควรใช้โทนสีอะไร โทนสีขาว

สีขาวสำหรับร้านชานมไข่มุกหรือคาเฟ่นั้น ปัจจุบันถือเป็นสีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยสอดคล้องกับการสร้างร้านสไตล์มินิมอล (Minimal) แบบญี่ปุ่นที่โด่งดัง โดยสีขาว เป็นที่ให้ความสว่าง และ ความรู้สึกว่างเปล่า ทำให้โล่งใจ และสบายตาเมื่อครั้งแรกที่พบเห็น สีขาวมีข้อเสีย หลัก ๆ ก็คือ การดูแลรักษายุ่งยากและเปื้อนง่าย ร้านส่วนใหญ่จะใช้โทนสีขาว และใช้โคมไฟสีเหลือง หรืออื่น ๆ เป็นตัวช่วยให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้น และอาจจะใช้อุปกรณ์ตกแต่งต่าง ๆ เพื่อทำให้ร้านหน้าเข้ามานั่งดื่มชาหรือคุยธุระต่าง ๆ

บทความแนะนำ

Blue mo cha tea เป็น โรง งาน ผลิต ชา เขียว ชา ไทย ชา ไต้ หวัน กา แฟ ระ ดับ มาตร ฐาน โดย ทาง เรา ให้ บริ การ รับ ผลิต ชา OEM ซึ่ง มี ใบ ชา และ วัตถุ ดิบ มาก กว่า 24 ชนิด ให้ ลูก ค้า ได้ เลือก สรร ตาม ความ พึง พอ ใจ มี ทั้ง ผง ชา เขียว ชา ไทย หรือ จะ เป็น ชา ไต้ หวัน สำ หรับ ร้าน ค้า แฟรน ไชส์ ที่ ต้อง การ วัตถุ ดิบ สำ หรับ ชง เครื่อง ดื่ม เป็น จำ นวน มาก ที่ สำ คัญ นอก จาก ชนิด ใบ ชา ของ โรง งาน ชา Blue mo cha tea จะ มี ความ หลาก หลาย แล้ว ใบ ชา แต่ ละ ชนิด ยัง มี ระ ดับ ความ เข้ม ข้น หลาย ระ ดับ ให้ เลือก อีก ด้วย ซึ่ง แต่ ละ ระ ดับ เมื่อ นำ มา ชง เครื่อง ดื่ม จะ ให้ รส ชาติ ความ เข้ม ข้น และ สูตร ที่ แตก ต่าง อีก ด้วย ซึ่ง แต่ ละ ระ ดับ เมื่อ นำ มา ชง เครื่อง ดื่ม จะ ให้ รส ชาติ ความ เข้ม ข้น และ สูตร ที่ แตก ต่าง

Related