แก้วชานมไข่มุกควรเป็น แบบไหน ?

แก้วชานมไข่มุกควรเป็น แบบไหน

แก้วชานมไข่มุกควรเป็น แบบไหน ?

แก้วชานมไข่มุกนั้นเป็นสิ่งที่สื่อถึงร้านชานมไข่มุกได้ดี หรือ แก้วชานมไข่มุกควรยังไง แก้วชานมไข่มุกควรเป็น แบบไหน แบบไหนที่เหมาะกับเมนูชานมอะไร

แก้วชานมไข่มุกควรเป็น

แก้วชานมไข่มุกยังสามารถติดแบรนด์ โลโก้ ของร้านเพื่อโปรโมทร้านได้ แต่การใช้แก้วชนิดอื่น ๆ ก็ยังมีข้อดีและ ข้อเสียแตกต่างกันไป

– แก้วพลาสติก PF

แก้วชานมไข่มุกควรเป็น

โดยทั่วไปแล้วจะใช้ แก้วพลาสติกและฝา ในการใส่ชานมไข่มุก และ แก้วพลาสติกนั้นสามารถสกรีนแบรนด์หรือโลโก้ ของทางร้านติดกับแก้วพลาสติกได้ ต่อมาได้มีเครื่องสำหรับชีลปิดฝาแก้วชานมไข่มุกเพื่อให้สามารถในการพกไปไหนมาไหนก็ได้ โดยไม่ต้องกลัวว่าชานมไข่มุกจะหก และแก้วพลาสติกนั้นยังน้ำหนักเบา สามารถใช้แล้วทิ้งได้ แต่มีความทนทานที่น้อย เมื่อโดนกระแทก นิดหน่อย อาจจะทำให้แก้วพลาสติกแตกได้

ข้อดีของแก้วชนิดนี้ คือ ราคาถูก น้ำหนักเบา  ใช้แล้วทิ้ง

ข้อเสียของแก้วชนิดนี้ คือ ความทนทานน้อย เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ไม่สามารถนำกลับมาใช้อีกได้

– แก้วทรงยีราฟ

แก้วทรงยีราฟนั้น จะเหมือนกับแก้วชาไข่มุกทั่วไป แต่ จะ มีความยาวกว่า และ เหมาะกับการแยกชั้น หรือ ทูโทน เพราะจะได้เห็นการแยกชั้นได้อย่างชัดเจน ร้านที่เบื่อกับแก้วรูปทรงเดิม ๆ หรือ แก้วพลาสติกแบบเดิม ๆ ลองเปลี่ยนมาใช้ แก้วทรงยีราฟดู หรือ สามารถใช้แก้วรูปทรง อื่น ๆ ที่แปลกกว่านี้ได้

ข้อดีของแก้วชนิดนี้ คือ น้ำหนักเบา และเป็นรูปทรงที่แปลกใหม่ โดยมีความสามารถคล้ายกับแก้วพลาสติกทั่วไป  

ข้อเสียของแก้วชนิดนี้ คือ ความทนทานน้อย เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ไม่สามารถนำกลับมาใช้อีกได้ และ ไม่สามารถย่อยสลายเองได้

– แก้วน้ำทั่วไป

แก้วชานมไข่มุกควรเป็น

แก้วที่เรามักเห็นทั่วไปนั้นส่วนมากจะใช้ภายในร้านอาหาร หรือ ร้านชานมไข่มุก สำหรับคนที่สั่งเครื่องดื่มและนั่งอยู่ภายในร้าน (ไม่ใช่ Take away) แก้วชนิดสีมีความใส และ สามารถเห็นสีของชานมไข่มุกได้อย่างชันเจน และ ยังสามารถล้าง แล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้ มีความทนทานพอสมควร แต่ถ้าแตกอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ ส่วนใหญ่จะใช้กับเครื่องดื่มเมนูเย็น

ข้อดีของแก้วชนิดนี้ คือ สามารถนำมาล้างแล้วใช้ต่อได้ และ เก็บความเย็นได้ดีกว่าแก้วพลาสติกทั่วไป

ข้อเสียของแก้วชนิดนี้ คือ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนได้สะดวกมากนัก เสี่ยงต่อการชำรุด ทำตก หรือแตก ข้อควรระวัง คือ เมื่อตกแตกแล้วอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ อีกข้อที่ควรคำนึงถึงคือไม่ควรเปลี่ยนอุณหภูมิแบบฉับพลัน เพราะอาจจะทำให้แก้วแตกได้เช่นกัน

– แก้วทรงวิทยาศาตร์

แก้วรูปทรงวิทยาศาตร์ เป็นแก้วที่กำลังฮิต ในต่างประเทศเป็นแก้วที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านชานมไข่มุก นอกจากแก้วทรงวิทยาศาสตร์แล้ว ยังมีแก้วรูปทรงต่าง ๆ อืกมาก เป็นการดึงดูดลูกค้าได้ดี เป็นสิ่งที่แปลกใหม่ แล้วก็ยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้หลายรอบ

ข้อดีของแก้วชนิดนี้ คือ สามารถล้างแล้วใช้ได้ใหม่ ไปเรื่อย ๆ และ สามารถเคลื่อนย้าย พกพาไปไหนได้

ข้อเสียของแก้วชนิดนี้ คือ แก้วเมื่อแตกแล้วจะเกิดอันตรายได้ และราคาอาจจะสูงกว่าแก้วธรรมดาทั่ว ๆ ไป เพราะเป็นแก้วที่อาจจะสั่งทำ และทำให้ราคาของชาไข่มุกมีราคาสูง เพราะจะคิดในส่วนของแก้วด้วย

– แก้วน้ำรักษ์โลก

แก้วน้ำรักษ์โลก แก้วน้ำย่อยสลายได้ สำหรับร้านกาแฟ

สำหรับแก้วรักษ์โลกนั้นเป็นแก้วที่กำลังเป็นที่นิยมสำหรับการรักษาสภาพแวดล้อมของโลก ไม่ก่อให้เกิดสารพิษใด ๆ ต่อโลก เป็นแก้วที่สามารถย่อยสลายเองได้ และ หลาย ๆ ร้านชื่อดัง เริ่มหันมาใช้แก้วชนิดนี้แทนแก้วพลาสติกทั่วไป แถมยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และสามารถเป็นที่ดึงดูดลูกค้าที่ชื่นชอบการรักธรรมชาติได้ดี

ข้อดีของแก้วชนิดนี้ คือ เป็นแก้วที่ใช้แล้วทิ้ง สามารถย่อยสลายเองได้ ความสามารถจะคล้าย ๆ กับแก้วพลาสติก แต่มีข้อดีกว่า ตัวอย่างการที่มันสามารถย่อยสลายเองได้ และ ไม่ทำให้เกิดมลพิษต่าง ๆ

ข้อเสียของแก้วชนิดนี้ คือ เป็นแก้วที่ไม่สามารถใส่น้ำไว้ได้นาน ๆ เพราะเป็นแก้วที่ทำมาจากกระดาษ แต่ก็นานพอที่จะดื่ม เครื่องดื่มนั้น ๆ จนหมดก่อน

นอกจากแก้วแล้วยังมีภาชนะอย่างอื่นที่กำลังมาแรง คือ ขวดรูปทรงต่าง ๆ เช่น ทรงขวดนม ทรงหลอดไฟ หรือทรงอื่น ๆ ซึ่งภาชนะที่เป็นขวดมีทั้งแบบพลาสติกและแบบแก้ว

แบบพลาสติก สามารถพกไปมาได้สะดวกและไม่ต้องกังวลว่าจะตกแตก

แบบแก้วรักษ์โลก มีความสามารถเหมือนกับแก้วพลาสติก สามารถพกไปมาได้สะดวก และไม่ต้องกังวลว่าจะแตก และสามารถย่อยสลายเองได้ และเป็นมิตรต่อโลก ไม่ทำให้เกิดมลพิษต่าง ๆ

แบบแก้ว มีความหนาและเก็บความเย็นหรือความร้อนได้ดีกว่าแบบขวดพลาสติก แต่เมื่อโดนกระแทกแรง ๆ อาจจะทำให้ขวดแตกและอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ 

แต่ภาชนะแบบขวดสามารถพกได้สะดวกกว่าแบบแก้ว ซึ่งแบบขวดนั้นยังสามารถล้างแล้วใช้ต่อได้ เหมือนกับแก้วบางชนิด

นอกจากขวดแล้ว ยังมีแบบถุงด้วย ซึ่งส่วนมากจะพบเฉพาะ ร้านชานมไข่มุก โดยจะมีถุงกระดาษรองอีกที ซึ่งถุงกระดาษนั้นสามารถสะสมถุงเพื่อแลกกับน้ำฟรีอีก 1 ถุง ซึ่งร้านแบบนี้ไม่ค่อยจะหาซื้อได้แล้ว พบเห็นเป็นส่วนน้อย ส่วนมากจะเป็นร้านชาโบราณ หรือร้านแบรนด์ที่มีอายุมานานแล้ว โดยเมนูของร้านจะเป็นเมนูสูตรโบราณเป็นส่วนใหญ่

โดยสรุปแล้ว แก้วที่ร้านชานมไข่มุกใช้อยู่ทั่วไป ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และ งบ ประมาณของแต่ละร้าน

บทความแนะนำ

Blue mo cha tea เป็น โรง งาน ผลิต ชา เขียว ชา ไทย ชา ไต้ หวัน กา แฟ ระ ดับ มาตร ฐาน โดย ทาง เรา ให้ บริ การ รับ ผลิต ชา OEM ซึ่ง มี ใบ ชา และ วัตถุ ดิบ มาก กว่า 24 ชนิด ให้ ลูก ค้า ได้ เลือก สรร ตาม ความ พึง พอ ใจ มี ทั้ง ผง ชา เขียว ชา ไทย หรือ จะ เป็น ชา ไต้ หวัน สำ หรับ ร้าน ค้า แฟรน ไชส์ ที่ ต้อง การ วัตถุ ดิบ สำ หรับ ชง เครื่อง ดื่ม เป็น จำ นวน มาก ที่ สำ คัญ นอก จาก ชนิด ใบ ชา ของ โรง งาน ชา Blue mo cha tea จะ มี ความ หลาก หลาย แล้ว ใบ ชา แต่ ละ ชนิด ยัง มี ระ ดับ ความ เข้ม ข้น หลาย ระ ดับ ให้ เลือก อีก ด้วย ซึ่ง แต่ ละ ระ ดับ เมื่อ นำ มา ชง เครื่อง ดื่ม จะ ให้ รส ชาติ ความ เข้ม ข้น และ สูตร ที่ แตก ต่าง อีก ด้วย ซึ่ง แต่ ละ ระ ดับ เมื่อ นำ มา ชง เครื่อง ดื่ม จะ ให้ รส ชาติ ความ เข้ม ข้น และ สูตร ที่ แตก ต่าง

Related