เทคนิคการเลือกซื้อชาเขียว สำหรับร้านขายชานมไข่มุก

เทคนิคการเลือกซื้อชาเขียวสำหรับร้านชาไข่มุก

เทคนิคการเลือกซื้อชาเขียว ชาเขียวจีน กับชาเขียวญี่ปุ่น ต่างกันอย่างไร

คุณกำลังมองหาชาเขียวอยู่ใช่ไหม หากยังไม่รู้ถึงความแตกต่างของ ชาเขียวจีนกับชาเขียวญี่ปุ่น วันนี้เรามี เทคนิคการเลือกซื้อชาเขียว มาแบ่งปันกัน ถึงแม้คุณจะรู้ถึงความแตกต่างแล้ว คุณ ก็ยังลังเลอยู่ว่าจะเลือกชาเขียวชนิดไหน และ ชาเขียวจีนกับชาเขียวญี่ปุ่นก็มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองแต่คุณก็ยังตัดสินใจไม่ได้อยู่ดี
แต่ถ้าคุณกำลังมองหาคำแนะนำอยู่ละก็ เราจะให้คำแนะนำกับคุณเอง ใน หัวข้อ “ ชาเขียวจีน กับชาเขียวญี่ปุ่น ต่างกันอย่างไร ความแตกต่างที่ช่วยให้คุณเลือกง่ายขึ้น ” ก่อนที่จะเริ่ม ้เราต้องบอกคุณไว้ก่อนว่า ส่วนประกอบของใบชาเหมือนกันก็จริง แต่การปลูก การดูแล และสิ่งแวดล้อมของแต่ละประเทศนั้น ๆ ต่างกัน อาจจะส่งผลต่อรสชาติและกลิ่นของชาได้ ซึ่งหลาย ๆ ที่ โดยส่วนมากใช้กรรมวิธีในการผลิตที่แตกต่างกัน

ความต่างของชาเขียว แต่ละแบบ

1. ชาเขียวจีน นั้น มีกรรมวิธีการบ่มด้วยความร้อนสูง

ความแตกต่างของชาเขียวจีนกับชาเขียวญี่ปุ่นนั้น คือกรรมวิธีในการผลิต แต่ที่เหมือนกันคือเรื่องของการใช้ความร้อน โดยจะใช้ความร้อนคนละระดับกัน

เทคนิคการเลือกซื้อชาเขียว

ใบชาเขียวของจีน นั้นจะใช้ความร้อนสูงในการรักษาใบชา หลังจากเก็บเกี่ยวแล้วออกซิไดซ์แล้วนั้น จะนำเอาใบชาเขียวไปคั่วในกะทะร้อน จนใบชาแห้งสนิท กรรมวิธีนี้ สีของใบชาจะออกสีดำ เหมือนกันใบชาไหม้ แต่ความจริงไม่ไหม้ ด้วยวิธีการนี้เลยทำให้ใบชาไปถึงจุดออกซิเดชั่นอย่างรวดเร็ว ใบชาจะไม่เสียรสชาติไป และนั้นก็หมายความว่าใบชาจะไม่สามารถคั่วทิ้งไว้เป็นเวลานานได้ และต้องคั่วให้ทั่วและสม่ำเสมอ

ไอน้ำ

แต่ใบชาเขียวญี่ปุ่น นั้น ค่อยข้างแตกต่างออกไป หลังเก็บใบชาแล้วจะไม่ออกซิไดซ์ทันที แต่จะนำมานึ่งก่อน เพื่อบ่มใบชา ซึ่งกรรมวิธีการแบบนี้จะคงสีของใบชาให้สดใหม่ไว้ เหมือนกับการลวกผัก และใบชาเหล่านั้นจะถูกปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง ซึ่งต่างจากจีน ใบชาของญี่ปุ่นนั้น จะมีการออกซิไดซ์น้อย และ ขมน้อยกว่าใบชาของจีน

2. ใบชาเขียวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ปลูกในที่ร่ม

เทคนิคการเลือกซื้อชาเขียว

เมื่อคุณซื้อใบชามาคุณจะมองเห็นสีของใบชาก่อนเป็นอันดับแรกไม่ว่าจะเป็นชาเขียวจีน หรือ ชาเขียวญี่ปุ่น ดังนั้นใบชาที่ปลูกในร่มตั้งแต่แรก สีจะต่างจากใบชาที่ปลูกโดนแดดตลอดเวลา

ชาที่ปลูกในร่มจะมีสีที่สดใสกว่า และ ละเอียดอ่อน นอกจากนี้ยังมีราคาที่แพงกว่าเนื่องจากต้องได้รับการดูแลที่ดี และยังต้องใช้คนงานจำนวนมาก

นอกจากนี้ชาเขียวญี่ปุ่นก็ไม่ได้ปลูกในร่มทุกชนิด ยังมีบางชนิดที่ปลูกกลางแจ้ง เหมือนกับชาจีนชนิดอื่น ๆ

ปัญหาของใบชาที่ปลูกกลางแสงแดด คือใบชาอาจจะไหม้ ช้ำแดด และ แห้ง ซึ่ง ส่งผลให้ได้ผลผลิตน้อย

3. ชาเขียวจีนธรรมดาหาง่าย

ชาเขียวจีน

ใบชาเขียวจีนนั้นหาง่ายเพราะว่า ชาเขียวจีนนั้น สามารถนำไปปลูกได้เกือบทุกประเทศและกรรมวิธีการผลิตนั้นไม่ยุ่งยากและ ไม่ต้องใช้คนดูแลมาก และ เมื่อผ่านกรรมวิธีการผลิตแล้ว สามารถนำมาชงง่ายและ ไม่ต้องกังวลถึงรสชาติของชา

4. ชาเขียวญี่ปุ่นมีรสชาติให้เลือกแบบจำกัด

ความแตกต่างที่สำคัญอีกอย่างคือระหว่างชาเขียวจีนกับชาเขียวญี่ปุ่น ชาเขียวญี่ปุ่นนั้นมีให้เลือกน้อยกว่า เพราะว่าพวกเขานั้นให้ความสำคัญกับการรักษารสชาติ ” ดั้งเดิม “ ไว้ ดังนั้นจะหาชาเขียวรสชาติอื่น ๆ ได้ยาก จากชาเขียวญี่ปุ่น แต่ในทางกลับกันนั้นชาเขียวจีนมีรสชาติให้เลือกมากมายและ ยังมีอื่น ๆ และ ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จึงอาจจะยากไปสักหน่อยที่จะลองชิมให้ครบทุกอย่างของชาเขียวจีน และชาเขียวจีนนั้นได้เป็นต้นฉบับให้แก่ชาอื่น ๆ ที่มีการพัฒนาขึ้นไปเรื่อย ๆ

คุณควรเลือกชาเขียวแบบไหน

ชาเขียวชนิดไหนที่คุณกำลังตามหา ชาเขียวที่มีหลากหลายรสชาติ หรือ ชาเขียวที่มีรสชาติแบบดั้งเดิม ชาเขียวที่มีสีสด ชาเขียวที่ไม่มีความขม ชาเขียวที่หอมจากการคั่ว และชาเขียวในรูปแบบอื่น ๆ

แต่คุณจะหาซื้อที่ไหนล่ะ

” คุณสามารถหาซื้อได้ที่ร้าน Bluemocha ของเรา และ นอกจากชาเขียวที่เรานำเสนอ ยังมีชาแดงหรือชาไทย ชาไต้หวัน ชาอื่น ๆ โกโก้ กาแฟ และ อื่น ๆอีก มายมาย
สามารถมาทดสอบรสชาติ กลิ่น สี ได้ที่ร้าน หรือ จะให้เราส่งตัว TEST ไปให้คุณดีล่ะ “

Blue mo cha tea เป็น โรง งาน ผลิต ชา เขียว ชา ไทย ชา ไต้ หวัน กา แฟ ระ ดับ มาตร ฐาน โดย ทาง เรา ให้ บริ การ รับ ผลิต ชา OEM ซึ่ง มี ใบ ชา และ วัตถุ ดิบ มาก กว่า 24 ชนิด ให้ ลูก ค้า ได้ เลือก สรร ตาม ความ พึง พอ ใจ มี ทั้ง ผง ชา เขียว ชา ไทย หรือ จะ เป็น ชา ไต้ หวัน สำ หรับ ร้าน ค้า แฟรน ไชส์ ที่ ต้อง การ วัตถุ ดิบ สำ หรับ ชง เครื่อง ดื่ม เป็น จำ นวน มาก ที่ สำ คัญ นอก จาก ชนิด ใบ ชา ของ โรง งาน ชา Blue mo cha tea จะ มี ความ หลาก หลาย แล้ว ใบ ชา แต่ ละ ชนิด ยัง มี ระ ดับ ความ เข้ม ข้น หลาย ระ ดับ ให้ เลือก อีก ด้วย ซึ่ง แต่ ละ ระ ดับ เมื่อ นำ มา ชง เครื่อง ดื่ม จะ ให้ รส ชาติ ความ เข้ม ข้น และ สูตร ที่ แตก ต่าง อีก ด้วย ซึ่ง แต่ ละ ระ ดับ เมื่อ นำ มา ชง เครื่อง ดื่ม จะ ให้ รส ชาติ ความ เข้ม ข้น และ สูตร ที่ แตก ต่าง

Related