เมนูชาไข่มุก สุดเจ๋งที่ร้านชานมควรลอง

สุดเจ๋งที่ร้านชานมควรลอง

เมนูชาไข่มุก สุดเจ๋งที่ร้านชานมควรลอง ผสมผสานความอร่อย

เมนูชาไข่มุก ทั่วไป นั้น นำชานมใส่แก้ว ปิดฝาแก้วแล้ว ขาย โดยจะมีแค่ชานม อย่างเดียว แต่หลัง ๆ ถึงจะมีมุกเข้ามาผสมอยู่ด้วยนั้นทำให้ชามีรสชาติที่อร่อยขึ้นและมีอะไรให้เคี้ยวเล่น เพลิน ๆ ก็ไข่มุกก็ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน แต่ก็ยังกินแล้วรู้สึกจะเริ่มเบื่อกันแล้ว เรามีเมนูใหม่ ๆ มาให้ลอง 8 คอมโบ เมนูชาไข่มุก สุดเจ๋ง

8 เมนูชาไข่มุกสุดเจ๋ง ที่ร้านชานมต้องลอง

วันนี้เรานำเอา ไอเดียเก๋ ๆ การผสมผสานเมนูชาไข่มุกให้เข้ากัน เมนู หรือขนมอื่น ๆ มาแนะนำกัน รับรองว่า ได้ลองแล้วต้องร้อง ว้าว กันเลยทีเดียว

1. ชานม ทั่วไป + เยลลี่กาแฟหรือเฉาก๊วย + ไอศกรีม

8คอมโบเมนูชาไข่มุก3 ชานม ทั่วไป + เยลลี่กาแฟหรือเฉาก๊วย + ไอศกรีม

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อนำชานมที่ใส่เยลลี่กาแฟ หรือเฉาก๊วยแทนไข่มุก แล้วมีไอศกรีมวางไว้บนแก้ว ชานมจะไม่ใช่ชานมไข่มุกอีกต่อไป มือดื่มแล้วจะมีเยลลี่กาแฟหรือเฉาก๊วยให้ตักกิน จะมีรสชาติของกาแฟ หรือเฉาก๊วย หรือใส่เยลลี่ผลไม้ เยลลี่ต่าง ๆ รสสัมผัสของเยลลี่จะต่างจากไข่มุก โดยจะมีความเด้ง และจะไม่เหนียวหนึบเหมือนไข่มุก แต่เฉาก๊วยนั้นมีความคล้ายกับไข่มุก แต่จะรสชาติที่เข้มข้นกว่า และ เคี้ยวอร่อยกว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพของเฉาก๊วย

ส่วนไอศกรีม ขึ้นอยู่กับทางร้านหรือลูกค้าจะเลือก ว่าต้องการรสชาติแบบไหน

ถ้ากรณีที่ใส่ไอศกรีมต้องลดน้ำตาลของชานมลงเผื่อว่าไอศกรีมละลาย

2. ชานม บราวน์ชูก้าร์ +พุดดิ้ง + ครีมชีส

8คอมโบเมนูชาไข่มุก2 ชานม บราวน์ชูก้าร์ +พุดดิ้ง + ครีมชีส

ชานมที่มีพุดดิ้งอยู่ชั้นล่าง และมีชานมอยู่ระหว่างกลาง และมีครีมชีสเทตบท้าย เป็นชานมบราวน์ชูก้าร์ มีความหวานอยู่แล้วในตัว ซึ่งพุดดิ้งที่เหมาะจะเป็นพุดดิ้งไข่ ที่มีความหวานน้อย และ ครีมชีสจะมีรสชาติเค็ม รสชาติเค็มจะช่วยรสชาติกลมกล่อมขึ้น เมื่อดูดชาจะแก้วจะได้กินพุดดิ้งที่อยู่ข้างล่างของแก้วก่อน จากนั้นจะได้รสชาติของชานมตามด้วยความรสชาติของครีมซีส

3. ชาแตงโม+ไข่มุก+ครีมชีส

8 คอมโบ เมนูชาไข่มุก1 ชาแตงโม+ไข่มุก+ครีมชีส

ชาแตงโมใช้ใบชาสด ในการทำ โดยจะผสมกับน้ำแตงโม หรือ ไซรับแตงโมก็ได้  เมื่อทำเสร็จก็ตักไข่มุกใส่แก้วก่อนแล้วค่อยใส่น้ำแข็งตาม แล้วเทชาแตงโมที่ผสมไว้ลงไป ตามด้วยครีมชีส

รสชาติจะออกไปทางน้ำแตงโม แต่จะมีความสดชื่นกว่าเพราะมีชา ซึ่งรสชาติอาจจะหวาน จึงมีครีมชีสที่มีรสชาติเค็มเพื่อตัดหวาน

4. ชานมมัทฉะ + ถั่วแดง

8 คอมโบ เมนูชาไข่มุก1 ชานมมัทฉะ + ถั่วแดง

เมนูนี้อาจจะเป็นเมนูรองท้องได้ดี หรือเป็นเมนูทานเล่นได้ ถั่วแดงนั้นทำให้อิ่มได้ และ ชานมก็ช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ เมื่อดื่มจะได้เม็ดถั่วแดงติดขึ้นมาให้อารมณ์เหมือนกับมุก แต่มีประโยชน์และความหวานจากธรรมชาติ ของถั่วแดง หรือ เหมือนกับเมนูชานมมัทฉะ แบบหวานน้อย

5. ชานมเผือก + ถั่วแดง หรือ ถั่วทอง

8 คอมโบ เมนูชาไข่มุก ชานมเผือก + ถั่วแดง หรือ ถั่วทอง

เมนูนี้จะคล้าย ๆ กับเมนูในข้อที่ 4 เมนูในข้อนี้จะเป็นชานมเผือก ซึ่งจะมีความมัน และกลิ่นหอมของเผือก ถ้าคนรักสุขภาพ ไม่ต้องใส่น้ำตาลก็ได้ แล้วถั่วทั้งสองอย่างจะให้ความอื่ม เมนูนี้อาจจะเป็นเมนูอาหารเสริมเลยก็ได้ เพราะว่ามีชา มีกลิ่มหอมของเผือก และ ความหวานจากถั่วแดง หรือ เผือก แล้วรสสัมผัสของถั่วทั้งสองอย่าง ทำให้เคี้ยวเพลินและอิ่มท้อง

6. ชาผลไม้ + ผลไม้สด

8 คอมโบ เมนูชาไข่มุก ชาผลไม้ + ผลไม้สด

เมนูนี้ใช้เป็นใบชา ชนิดใส เมื่อใส่ไซรับลงไป สีของน้ำชาจะเปลี่ยนเป็นสีของไซรับผลไม้นั้น ๆ และ จะไม่ทำให้รสชาติของชาหายไป อาจใช้ผลไม้สดทั่วไป เช่น ชาสตอเบอร์รี่ ก็ ใช้ไซรับสตอเบอร์รี่ และ หั่นสตอเบอร์สดใส่ลงไปในแก้วที่ใส่น้ำชาไว้ หรือจะใช้ผลไม้สดเพื่อท็อปปิ้งให้ดูสวยงามก็ได้

7. ชานม + กาแฟ

8 คอมโบ เมนูชาไข่มุก ชานม + กาแฟ

เมนูนี้เป็นเมนูที่เหมาะกับคนที่ชอบชาและกาแฟ การดื่มชาทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า และ ตื่นตัว แต่ถ้ายังไม่พอ สามารถเพิ่มกาแฟเข้าไปได้ และ สามารถทำเป็น ทูโทนได้ โดนเทชานมลงไปก่อน ตามด้วย กาแฟ เมนูจะทำให้คุณตื่นตัวและกระปรี้กระเปร่าขึ้นเป็นอย่างมาก

8. ชานม + อาหารเสริม

8 คอมโบ เมนูชาไข่มุก ชานม + อาหารเสริม

ชานมที่มีประโยชน์ ก็คือ ชานมอาหารเสริม  ชานมอาหารเสริมนี้ สามารถทำให้อิ่มได้ และ ไม่ต้องใส่น้ำตาลลงในชา เพราะว่าอาหารเสริมมีรสชาติหวานอยู่แล้ว เมื่อดื่มน้ำชาหมด จะเหลืออาหารเสริมอยู่ข้างล่างของแก้ว เอาไว้ตักกินทีหลังได้ รสชาติของชานมอาหารเสริมจะมีกลิ่นหอมของอาหารเสริม และ เมื่อดื่มชานมผสมอาหารเสริม แรก ๆ จะกรอบ แต่พอ อาหารเสริมดูดชานมเข้าไปทำให้ไม่กรอบ แต่เอาไว้ตักกินทีหลังได้

Blue mo cha tea เป็น โรง งาน ผลิต ชา เขียว ชา ไทย ชา ไต้ หวัน กา แฟ ระ ดับ มาตร ฐาน โดย ทาง เรา ให้ บริ การ รับ ผลิต ชา OEM ซึ่ง มี ใบ ชา และ วัตถุ ดิบ มาก กว่า 24 ชนิด ให้ ลูก ค้า ได้ เลือก สรร ตาม ความ พึง พอ ใจ มี ทั้ง ผง ชา เขียว ชา ไทย หรือ จะ เป็น ชา ไต้ หวัน สำ หรับ ร้าน ค้า แฟรน ไชส์ ที่ ต้อง การ วัตถุ ดิบ สำ หรับ ชง เครื่อง ดื่ม เป็น จำ นวน มาก ที่ สำ คัญ นอก จาก ชนิด ใบ ชา ของ โรง งาน ชา Blue mo cha tea จะ มี ความ หลาก หลาย แล้ว ใบ ชา แต่ ละ ชนิด ยัง มี ระ ดับ ความ เข้ม ข้น หลาย ระ ดับ ให้ เลือก อีก ด้วย ซึ่ง แต่ ละ ระ ดับ เมื่อ นำ มา ชง เครื่อง ดื่ม จะ ให้ รส ชาติ ความ เข้ม ข้น และ สูตร ที่ แตก ต่าง อีก ด้วย ซึ่ง แต่ ละ ระ ดับ เมื่อ นำ มา ชง เครื่อง ดื่ม จะ ให้ รส ชาติ ความ เข้ม ข้น และ สูตร ที่ แตก ต่าง

Related