เปิดร้านชาไข่มุก อาชีพแรงแห่งปี สร้างรายได้หลักหมื่น

เปิดร้านชาไข่มุก อาชีพแรงแห่งปี สร้างรายได้หลักหมื่น

เปิดร้านชาไข่มุก อาชีพแรงแห่งปี สร้างรายได้หลักหมื่น

เปิดร้านชาไข่มุก อาชีพมาแรงแห่งปี เปิดร้านกาแฟ เป็นสิ่งที่ได้ยินกันบ่อยมากๆในปัจจุบัน และหลายคนคิดที่อยากจะเปิดธุรกิจใหม่ๆที่เป็นของตัวเอง หรืออยากมีอาชีพเสริม ที่ทำหลังเลิกงาน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งลู่ทางในการทำมาหากิน ใหม่ ๆ เรามาดูธุรกิจ หรืออาชีพที่ มาแรงแห่งปี 2024 และมีแนวโน้มที่จะโตขึ้นเรื่อย ๆ กัน

วันนี้จะหยิบมาสัก 4 ธุรกิจ ที่จะไปได้ต่อ เพื่อน ๆ ลองมาดูกันค่ะ ว่าธุรกิจแบบไหนที่เราควรที่จะ ลงทุนหรือสร้างอาชีพกับธุรกิจนั้น ๆ

ไม่ว่าจะยุคไหนๆ สิ่งแรกที่ทุกคนคิดจะเปิด ก็ต้องเป็นของกิน ถ้าคุณคิดแบบนี้แสดงว่ามาถูกทางแล้ว เพราะคนเราไม่มีทางที่จะไม่กิน หรือดื่ม ดังนั้นการเลือกเปิดธุรกิจที่เกี่ยวกับ การกิน หรือการดื่ม นับว่าเป็นทางเลือกที่ดี

เปิดร้านชาไข่มุก อาชีพมาแรง

ดูพฤติกรรมของผู้บริโภค การสังเกตุพฤติกรรมของผู้บริโภค เป็นสิ่งที่สำคัญ เราจะรู้แนวโน้มทางการตลาดได้ว่า ในปีนั้น ๆ ผู้บริโภคเลือกบริโภคไปในทางไหน

มองหาแนวทาง เมือเราเลือกธุรกิจที่อยากจะเริ่มต้นแล้ว ให้มองดูการแข่งขันทางการตลาดว่า เราเหมาะที่จะไปทางไหน ตามตลาด หรือว่าสวนตลาด ซึ่งในส่วนนี้เองเราก็ต้องมาวิเคราะห์วางแผนอีกทีว่า ต้องเริ่มอย่างไร ไปทางไหน สามารถเอาไอเดียอะไรใส่ลงไปได้บ้าง

กลุ่มลูกค้า เป็นปัจจัยสำคัญ ถ้าไม่มีลูกค้าเราจะขายให้ใคร ถูกไหม เเละคนเราเกินมาก็ต้องกินไม่ว่าที่ไหนหรือ ทำเลไหนๆก็ต้องมีของกิน ของดื่ม และมากกว่า 80 เปอร์เซนต์ลูกค้าส่วยใหญ่ก็มักจะเลือกซื้อของกินมากกว่าของใช้ ดังนั้นการขายของกินก็มีโอกาสที่จะได้ขายมากกว่าสินค้าอื่น ๆ

เปิดร้านชาไข่มุก

4 อาชีพที่สร้างรายได้ ร้านชาไข่มุกอาชีพมาแรงแห่งปี

1. ขายของทอด ทำง่าย สะดวก รวดเร็ว และ ฮิตกันสุด ๆ มาแต่ไหนแต่ไรเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น ลูกชิ้นทอด เฟรนช์ฟรายส์ทอด ไก่ทอด หมูทอด กล้วยทอด สารพัดทอด เป็นหนึ่งในธุรกิจที่เรียกว่าฮอตฮิตกันสุด ๆ ส่วนใหญ่จะมีมากในตลาดนัด และตลาดสด ของทอดมีทั้งแบบที่ เปิดเองคิดสูตรเองขายเอง ไปจนถึงแฟรนไชส์เลย ดังนั้นควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุนนะคะ


2. ร้านยำ เป็นของทานเล่นก็ได้ หรือเป็นอาหารจานหลักก็ดี เป็นร้านที่ควบรวมทั้ง 2 อย่างทั้งยำและ ส้มตำ การเลือกเปิดร้านแบบนี้ต้องใช้ฝีมือ ใช่ว่ามีเครื่องครบ จะอร่อยเพราะ ร้านแนวนี้จะต้องตามใจลูกค้า บางคนชอบเปรี้ยว บางคนชอบหวาน เรียกว่าต้องใช้ฝีมือและประสบการณ์ อย่างมากเลยทีเดียว


3. ของทานเล่นแนวญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น ซูชิ ทาโกยากิ พิซซ่าญี่ปุ่น หรือ เครป มีทางเป็นไปได้ และขายได้ทั้งหมด แต่อย่างที่บอกไปว่า ต้องใช้ความชำนาญ และอุปกรณ์ ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว และยังต้องศึกษาสูตรให้ดีอีกด้วย ถ้าเทียบกับ 4 อย่างที่กล่าวมาในบทความนี้ ความเเปลกใหม่ของการขายแนวนี้เรียกว่าน่าสนใจในกลุ่มลูกค้าเลยทีเดียว แต่ถ้าถามถึงความยากง่าย ยกให้ใกล้เคียงกับร้านยำ เพราะต้องใช้เทคนิค และความชำนาญร่วมด้วย


4. ร้านชานมไข่มุก เป็นอะไรที่ง่าย และต่างจากทั้งหมดที่แนะนำมาเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่ ต้นทุนไม่สูงมาก สูตรตายตัว ไม่ชำนาญก็สามารถทำได้ และยังเป็นธุรกิจที่มาแรงมาก ๆ และยังต่อยอดให้ไปได้เรื่อย ๆ มีทั้งแบบชงขายเอง สูตรเราเอง และแบบ แฟรนไชส์ ซึ่งอย่างที่บอกว่า สูตรตายตัว คิดเอง หรือหาสูตรจากใน อินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้เอง ก็ยังได้ สามารถทำได้ทั้งสูตรง่าย ๆ อย่าง ชาไทย ชาเขียว ชานมไข่มุก เป็นต้น หรือแอดวานซ์ไปกว่านั้นก็จะเป็น เมนูจำพวก บราวน์ชูการ์ และเมนูปั่น ซึ่งยิ่งทำให้ร้านเรามีตัวเลือกให้ลูกค้าเลือกเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

เปิดร้านชาไข่มุก แนะนำอาชีพ

ทั้งนี้จะขายดีหรือไม่ดี ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เช่น ราคา รสชาติ และ ปริมาณด้วย จริง ๆ แล้ว สินค้าอื่น ๆ หรือธุรกิจอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็ยังมีอีกมากมาย เเต่เราเลือกเอาเฉพาะ ธุรกิจหลัก ๆ ที่คนส่วนใหญ่มห้ความสนใจมากๆ ทั้งในมุมของลูกค้า และเจ้าของกิจการเองด้วย

การขายของก็ขึ้นอยู่กับ กลยุทธ์การขาย การวางแผนทางการตลาดที่ดี มองหาปัญหา และลู่ทางที่สามารถทำเงินได้ ยิ่งในปัจจุบันแล้ว การแข่งขันทางการตลาดสูง ยิ่งทำให้เราต้องวางแผนให้ดีขึ้น เงินทุกบาทของเราต้องงอกเงย

ในบทความนี้ เป็นเเค่เพียง แนวทางให้ผู้ที่กำลังตัดสินใจ เลือกจะลงทุนเปิดธุรกิจเท่านั้น ทั้งนี้แล้ว ควรศึกษาข้อมูล ให้ละเอียดและรอบคอบเสียก่อน เพราะการลงทุนทุกอย่างล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยง หวังว่าผู้อ่านเองจะได้ประโยชน์ จากการอ่านบทความนี้ แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้า

เพื่อน ๆ สามารถอ่านบทความที่น่าสนใจ ได้ในหน้าบทความ หรือด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

Related