เมนูชาไข่มุก สุดเจ๋งที่ร้านชานมควรลอง

สุดเจ๋งที่ร้านชานมควรลอง

เมนูชาไข่มุก สุดเจ๋งที่ร้านชานมควรลอง ผสมผสานความอร่อย

เมนูชาไข่มุก ทั่วไป นั้น นำชานมใส่แก้ว ปิดฝาแก้วแล้ว ขาย โดยจะมีแค่ชานม อย่างเดียว แต่หลัง ๆ ถึงจะมีมุกเข้ามาผสมอยู่ด้วยนั้นทำให้ชามีรสชาติที่อร่อยขึ้นและมีอะไรให้เคี้ยวเล่น เพลิน ๆ ก็ไข่มุกก็ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน แต่ก็ยังกินแล้วรู้สึกจะเริ่มเบื่อกันแล้ว เรามีเมนูใหม่ ๆ มาให้ลอง 8 คอมโบ เมนูชาไข่มุก สุดเจ๋ง

8 เมนูชาไข่มุกสุดเจ๋ง ที่ร้านชานมต้องลอง

วันนี้เรานำเอา ไอเดียเก๋ ๆ การผสมผสานเมนูชาไข่มุกให้เข้ากัน เมนู หรือขนมอื่น ๆ มาแนะนำกัน รับรองว่า ได้ลองแล้วต้องร้อง ว้าว กันเลยทีเดียว

1. ชานม ทั่วไป + เยลลี่กาแฟหรือเฉาก๊วย + ไอศกรีม

8คอมโบเมนูชาไข่มุก3 ชานม ทั่วไป + เยลลี่กาแฟหรือเฉาก๊วย + ไอศกรีม

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อนำชานมที่ใส่เยลลี่กาแฟ หรือเฉาก๊วยแทนไข่มุก แล้วมีไอศกรีมวางไว้บนแก้ว ชานมจะไม่ใช่ชานมไข่มุกอีกต่อไป มือดื่มแล้วจะมีเยลลี่กาแฟหรือเฉาก๊วยให้ตักกิน จะมีรสชาติของกาแฟ หรือเฉาก๊วย หรือใส่เยลลี่ผลไม้ เยลลี่ต่าง ๆ รสสัมผัสของเยลลี่จะต่างจากไข่มุก โดยจะมีความเด้ง และจะไม่เหนียวหนึบเหมือนไข่มุก แต่เฉาก๊วยนั้นมีความคล้ายกับไข่มุก แต่จะรสชาติที่เข้มข้นกว่า และ เคี้ยวอร่อยกว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพของเฉาก๊วย

ส่วนไอศกรีม ขึ้นอยู่กับทางร้านหรือลูกค้าจะเลือก ว่าต้องการรสชาติแบบไหน

ถ้ากรณีที่ใส่ไอศกรีมต้องลดน้ำตาลของชานมลงเผื่อว่าไอศกรีมละลาย

2. ชานม บราวน์ชูก้าร์ +พุดดิ้ง + ครีมชีส

8คอมโบเมนูชาไข่มุก2 ชานม บราวน์ชูก้าร์ +พุดดิ้ง + ครีมชีส

ชานมที่มีพุดดิ้งอยู่ชั้นล่าง และมีชานมอยู่ระหว่างกลาง และมีครีมชีสเทตบท้าย เป็นชานมบราวน์ชูก้าร์ มีความหวานอยู่แล้วในตัว ซึ่งพุดดิ้งที่เหมาะจะเป็นพุดดิ้งไข่ ที่มีความหวานน้อย และ ครีมชีสจะมีรสชาติเค็ม รสชาติเค็มจะช่วยรสชาติกลมกล่อมขึ้น เมื่อดูดชาจะแก้วจะได้กินพุดดิ้งที่อยู่ข้างล่างของแก้วก่อน จากนั้นจะได้รสชาติของชานมตามด้วยความรสชาติของครีมซีส

3. ชาแตงโม+ไข่มุก+ครีมชีส

8 คอมโบ เมนูชาไข่มุก1 ชาแตงโม+ไข่มุก+ครีมชีส

ชาแตงโมใช้ใบชาสด ในการทำ โดยจะผสมกับน้ำแตงโม หรือ ไซรับแตงโมก็ได้  เมื่อทำเสร็จก็ตักไข่มุกใส่แก้วก่อนแล้วค่อยใส่น้ำแข็งตาม แล้วเทชาแตงโมที่ผสมไว้ลงไป ตามด้วยครีมชีส

รสชาติจะออกไปทางน้ำแตงโม แต่จะมีความสดชื่นกว่าเพราะมีชา ซึ่งรสชาติอาจจะหวาน จึงมีครีมชีสที่มีรสชาติเค็มเพื่อตัดหวาน

4. ชานมมัทฉะ + ถั่วแดง

8 คอมโบ เมนูชาไข่มุก1 ชานมมัทฉะ + ถั่วแดง

เมนูนี้อาจจะเป็นเมนูรองท้องได้ดี หรือเป็นเมนูทานเล่นได้ ถั่วแดงนั้นทำให้อิ่มได้ และ ชานมก็ช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ เมื่อดื่มจะได้เม็ดถั่วแดงติดขึ้นมาให้อารมณ์เหมือนกับมุก แต่มีประโยชน์และความหวานจากธรรมชาติ ของถั่วแดง หรือ เหมือนกับเมนูชานมมัทฉะ แบบหวานน้อย

5. ชานมเผือก + ถั่วแดง หรือ ถั่วทอง

8 คอมโบ เมนูชาไข่มุก ชานมเผือก + ถั่วแดง หรือ ถั่วทอง

เมนูนี้จะคล้าย ๆ กับเมนูในข้อที่ 4 เมนูในข้อนี้จะเป็นชานมเผือก ซึ่งจะมีความมัน และกลิ่นหอมของเผือก ถ้าคนรักสุขภาพ ไม่ต้องใส่น้ำตาลก็ได้ แล้วถั่วทั้งสองอย่างจะให้ความอื่ม เมนูนี้อาจจะเป็นเมนูอาหารเสริมเลยก็ได้ เพราะว่ามีชา มีกลิ่มหอมของเผือก และ ความหวานจากถั่วแดง หรือ เผือก แล้วรสสัมผัสของถั่วทั้งสองอย่าง ทำให้เคี้ยวเพลิน และอิ่มท้อง

6. ชาผลไม้ + ผลไม้สด

8 คอมโบ เมนูชาไข่มุก ชาผลไม้ + ผลไม้สด

เมนูนี้ใช้เป็นใบชา ชนิดใส เมื่อใส่ไซรับลงไป สีของน้ำชาจะเปลี่ยนเป็นสีของไซรับผลไม้นั้น ๆ และ จะไม่ทำให้รสชาติของชาหายไป อาจใช้ผลไม้สดทั่วไป เช่น ชาสตอเบอร์รี่ ก็ ใช้ไซรับสตอเบอร์รี่ และ หั่นสตอเบอร์สดใส่ลงไปในแก้วที่ใส่น้ำชาไว้ หรือจะใช้ผลไม้สดเพื่อท็อปปิ้งให้ดูสวยงามก็ได้

7. ชานม + กาแฟ

8 คอมโบ เมนูชาไข่มุก ชานม + กาแฟ

เมนูนี้เป็นเมนูที่เหมาะกับคนที่ชอบชาและกาแฟ การดื่มชาทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า และ ตื่นตัว แต่ถ้ายังไม่พอ สามารถเพิ่มกาแฟเข้าไปได้ และ สามารถทำเป็น ทูโทนได้ โดนเทชานมลงไปก่อน ตามด้วย กาแฟ เมนูจะทำให้คุณตื่นตัวและกระปรี้กระเปร่าขึ้นเป็นอย่างมาก

8. ชานม + อาหารเสริม

8 คอมโบ เมนูชาไข่มุก ชานม + อาหารเสริม

ชานมที่มีประโยชน์ ก็คือ ชานมอาหารเสริม  ชานมอาหารเสริมนี้ สามารถทำให้อิ่มได้ และ ไม่ต้องใส่น้ำตาลลงในชา เพราะว่าอาหารเสริมมีรสชาติหวานอยู่แล้ว เมื่อดื่มน้ำชาหมด จะเหลืออาหารเสริมอยู่ข้างล่างของแก้ว เอาไว้ตักกินทีหลังได้ รสชาติของชานมอาหารเสริมจะมีกลิ่นหอมของอาหารเสริม และ เมื่อดื่มชานมผสมอาหารเสริม แรก ๆ จะกรอบ แต่พอ อาหารเสริมดูดชานมเข้าไปทำให้ไม่กรอบ แต่เอาไว้ตักกินทีหลังได้

Related