สร้างแบรนด์ชา ด้วยโรงงานผลิตชา OEM&ODM

สร้างแบรนด์ชา


สร้างแบรนด์ชา เป็นเจ้าของธุรกิจขายผลิตภัณฑ์ผงชาได้ง่าย ๆ มีสินค้าเป็นของตัวเอง โดยที่คุณไม่ต้องสร้างโรงงานผลิตเอง ไม่ต้องสต็อกวัตถุดิบในการผลิต ไม่ต้องลงทุนซื้อเครื่องจักรในการผลิต แม้แต่การจ้างพนักงานเพื่อมาทำการผลิตสินค้าให้กับคุณ แล้วถ้าหากไม่ต้องลงทุนในเรื่องของการผลิตสินค้าเองเหล่านี้ หลายคนอาจสงสัยว่า แล้วจะเป็นเจ้าของธุรกิจขายผงชาได้ยังไง ? 

อยากเริ่มต้น สร้างแบรนด์ชา

“ชา” เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มแบบร้อน เครื่องดื่มแบบเย็น เมนูเครื่องดื่มไหน ๆ ก็สามารถสร้างความสดชื่นให้กับผู้ที่ได้ดื่มเป็นอย่างยิ่ง แถมยังมีประเภทของชาให้เลือกดื่มกันอย่างหลากหลาย ทั้งชาเขียว, ชาแดง, ชาไต้หวัน, ชาผลไม้, ชาดำ และชาอื่น ๆ ที่สำคัญยังเป็นสินค้าประเภทบริโภคที่สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ขายได้เป็นอย่างดี และด้วยความต้องการที่มากขึ้นของชา ในปัจจุบันนี้จึงทำให้มีโรงงานที่รับผลิตชาแบบ OEM&ODM ที่เป็นโรงงานรับผลิตชาให้กับผู้ที่ต้องการทำแบรนด์ สามารถสร้างสินค้าเองได้ในแบบที่ไม่ต้องมีโรงงานผลิต  

หากใครที่กำลังตัดสินใจอยากเริ่มต้นทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำแบรนด์ชา สนใจในเรื่องของการลุงทุนทำแฟรนไชส์ชา ก็สามารถเริ่มต้นได้ไม่ยาก เพราะการสร้างแบรนด์ชาจะช่วยเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี ยิ่งทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้นก็จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้ดี  เพราะการสร้างแบรนด์ชา คือคุณไม่ต้องทำการผลิตชาเอง แต่สามารถเลือกใช้บริการจากโรงงานที่รับผลิตชาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะในรูปแบบ OEM&ODM ในการผลิตชาให้กับแบรนด์ของคุณ 

และอีกหนึ่งอย่างสำหรับการสร้างแบรนด์ชาก็คือ จะต้องมีการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ มีการออกแบบฉลากสินค้า โลโก้แบรนด์ บรรจุภัณฑ์ เพื่อให้เป็นที่น่าสนใจ มีความโดดเด่นน่าจำจด ในส่วนนี้สามารถที่จะออกแบบเองได้หากมีทีมงาน หรือสามารถเลือกให้โรงงานที่รับผลิตชาเป็นผู้ออกแบบให้ก็ได้ หากโรงงานนั้นมีบริการรับจัดทำ และในการสร้างแบรนด์ชาอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญคือ จะต้องมีการวางแผนการตลาด เพื่อให้สินค้าเป็นที่รู้จัก ทำให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจ ช่วยให้ส่งเสริมการขายได้อย่างต่อเนื่อง 

โรงงานรับผลิตชา OEM&ODM คืออะไร ?

สร้างแบรนด์ชา

โรงงานผลิตชาแบบ OEM (Original Equipment Manufacturer) คือโรงงานที่รับผลิตผงชาให้เป็นไปตามความต้องการของผู้ใช้บริการ หรือลูกค้าที่ต้องการสร้างแบรนด์ชา โดยจะไม่มีการนำแบรนด์ของผู้ผลิตมาใช้ โดยจะใช้กระบวนการผลิตตั้งแต่ฝ่ายผลิต เครื่องจักร รวมไปถึงบริการออกแบบฉลากสินค้า บรรจุใส่ซอง และผลิตสินค้าให้ได้ตามจำนวนที่ลูกค้าต้องการ  ลูกค้าสามารถนำผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายต่อได้เลยทันที    

โรงงานผลิตชา แบบ ODM (Original Design Manufacturer) คือโรงงานที่ผลิตชาในสูตรเฉพาะของโรงงาน มีการพัฒนาและคิดค้นสูตรชาใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ที่ให้มีความโดดเด่นจากท้องตลาดทั่วไป สำหรับนำไปเสนอสูตรชาให้กับลูกค้าที่ต้องการทำแบรนด์  และต้องการสินค้าที่มีความพิเศษ แตกต่างจากสินค้าที่มีอยู่แล้วทั้งในเรื่องของกลิ่น รสชาติ   ซึ่งลูกค้าหรือผู้ใช้บริการสามารถเลือกสูตรพิเศษนี้ แล้วนำไปทำเป็นผลิตภัณฑ์ชาของตนเองได้เลย โดยที่ไม่ต้องออกแบบรสชาติเอง  

อ่านเพิ่มเติม

แล้วการผลิตชาในรูปแบบ OEM&ODM เป็นอย่างไร ?

การผลิตชาในรูปแบบ OEM&ODM คือการผลิตชาเพื่อจำหน่ายชาในตลาดของตนเอง เช่น ผลิตให้กับเจ้าของแฟรนไชส์ชานมไข่มุก เจ้าของกิจการขายส่งอุปกรณ์ร้านชากาแฟ หรือแม้แต่ผู้ที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ โดยที่บริษัทผู้ผลิตจะไม่คำนึงถึงการสร้างแบรนด์ของตนเอง การผลิตชาแบบ OEM & ODM นี้จะช่วยสามารถปรับกลิ่น, รสชาติ, และคุณภาพของชาได้ตามความต้องการของลูกค้า

โรงงานผลิตชาแบบ OEM & ODM ส่วนใหญ่จะมีกำลังการผลิตที่สูง เพราะต้องผลิตให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อจำนวนมาก หลากหลายแบรนด์  และจะมีวัตถุดิบในการผลิตจำนวนมาก มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในด้านการผลิต เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า 

สร้างแบรนด์ชา

ทั้งนี้ก่อนการตัดสินใจผลิตสินค้าเพื่อทำแบรนด์ ควรมองหาและเลือกโรงงานรับผลิตที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานที่รับรองการผลิต รวมถึงมีบริการให้คำปรึกษา บริการในด้านของการออกแบบบบรรจุภัณฑ์  ตลอดจนมีบริการในเรื่องของเอกสาร การจัดส่งสินค้า บริการอย่างครบวงจร เพราะการเลือกโรงงานที่รับผลิตจะส่งผลต่อผลิตภัณฑ์ของคุณ 

สำหรับใครที่กำลังสนใจอยากทำแบรนด์ชา ก็เริ่มต้นวางแผนธุรกิจได้เลยง่าย ๆ เพราะไม่ต้องมีโรงงานก็มีผลิตภัณฑ์เป็นของแบรนด์ตนเองได้ แค่เลือกใช้บริการรับผลิตชาจากโรงงานที่ผลิตชา OEM&ODM แหล่งขายใบชา โรงงานขายชาคุณภาพ ขายชาราคาส่ง ราคาโรงงาน ยิ่งทำการสั่งผลิตเยอะก็จะได้รับเรทราคาที่ถูกลงช่วยลดต้นทุนของสินค้าได้มากยิ่งขึ้น

สนใจทำแบรนด์ชา อยากเป็นเจ้าของสินค้าเอง อยากซื้อชานำไปจำหน่ายต่อ หรือสนใจอยากสอบถามเพิ่มเติม ก็สามารถติดต่อสอบถามโรงงาน bluemocha โรงคั่วชาเชียงใหม่ของเราได้เลย เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตชา OEM&ODM แบบครบวงจร ที่มีประสบการณ์ในด้านการผลิตและจำหน่ายชาให้กับลูกค้าแบรนด์ แฟรนไชส์ ร้านขายชากาแฟทั่วทั้งประเทศ และยังมีบริการส่งออกผงชาไปต่างประเทศอีกด้วย ด้วยสินค้าผงชากาแฟที่มีให้เลือกเกือบ 40 รายการ จึงทำให้สินค้าของคุณมีความโดดเด่น อร่อยเข้มข้น ไม่ซ้ำใคร

สร้างแบรนด์ชา

Related