6 โปรโมชั่นร้านกาแฟ  ตัวช่วยเพิ่มยอดขายให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ

โปรโมชั่นร้านกาแฟ

โปรโมชั่นร้านกาแฟ วิธีดึงดูดลูกค้าเข้าร้านกาแฟ อีกหนึ่งเทคนิคที่เจ้าของร้านกาแฟต้องรู้ ยิ่งในยุคที่มีคู่แข่งร้านกาแฟเยอะ การดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน คือกลยุทธ์ที่ร้านไม่ควรมองข้าม แต่การจะดึงความสนใจของลูกค้านั้น ไม่ใช่การลดราคาหรือแถมสินค้าเท่านั้น เพราะการลดราคาหรือแถมสินค้าในร้านจะทำให้ร้านขาดทุน เสี่ยงเจ๊งได้นั่นเอง

การดึงดูดลูกค้าเข้าร้านนั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธี ตั้งแต่การบริการลูกค้าอย่างเป็นมิตร การทำออเดอร์ลูกค้าได้อย่างถูกต้อง ไม่ทำให้ลูกค้ารอนาน มีพื้นที่ให้ลูกค้าได้นั่งรอ  บรรยากาศร้านน่านั่ง ตลอดจนไปถึงการทำโปรโมชั่นเพื่อช่วยส่งเสริมการขาย ในการเรียกความสนใจของลูกค้าให้เข้าร้าน 

โดยการจะเรียกลูกค้าเข้าร้าน การทำโปรโมชั่นนั้นก็บอกเลยว่า แม้จะดูทำง่าย ลดแลกแจกแถมเท่านั้น แต่บอกเลยว่าควรคำนึงถึงต้นทุนของรายการสินค้าต่าง ๆ ด้วย เพราะหากไม่มีการคำนวณต้นทุนก็อาจให้ร้านค้าขาดทุนโดยไม่รู้ตัว และมียอดขายลดลงกว่าเดิมได้ และในวันนี้เราก็มี  6 วิธีดึงดูดลูกค้าเข้าร้านกาแฟ  วิธีการทำโปรโมชั่นมาแนะนำกัน วิธีการทำโปรโมชั่นยอดนิยม ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าเข้าร้านได้จริง จะมีอะไรบ้าง แบบไหนบ้างที่เหมาะกับร้านค้าของคุณ ลองมาดูกันเลย ! 

อ่านเพิ่มเติม

โปรโมชั่นร้านกาแฟ

6  โปรโมชั่นร้านกาแฟ

สะสมแต้ม

สิ่งที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำได้อย่างแน่นอนคือการสะสมแต้ม วิธีนี้มักจะพบเห็นได้ในหลายร้านชากาแฟ ร้านชานมไข่มุก เช่น ซื้อ 10 แก้ว แลกฟรี 1 แก้ว, ซื้อครบ 100 บาท รับฟรี 1 แก้ว  ระบบสะสมแต้มคือวิธีที่ทำได้ง่ายแถมดึงดูดลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำได้ โดยขั้นต้ำการสะสมนั้นขึ้นอยู่กับที่ร้านค้ากำหนด ซึ่งควรกำหนดขั้นต่ำในการสะสมอย่างเหมาะสม ไม่ควรทำเอาเปรียบลูกค้า และไม่ควรทำใ้ห้ร้านขาดทุน 

การทำสะสมแต้มนี้สามารถที่จะเลือกทำได้ทั้งในรูปแบบของกระดาษสะสม ด้วยการปั๊มสัญลักษณ์ หรือทำเครื่องหมายเอาไว้ ในรูปแบบนี้เจ้าของร้านจะเป็นการทำเครื่องหมายครั้งต่อครั้งบนกระดาษสะสม แต่ในปัจจุบันนี้สามารถทำการสะสมแต้มผ่านช่องทางออนไลน์ได้ เช่น สะสมแต้มผ่านไลน์ จะช่วยในการประหยัดกระดาษ แถมยังสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่สแกน QR Code นั่นเอง

ซื้อคู่ถูกกว่า ทำเซ็ตขายดี 

ขายแบบเช็ตบอกว่าเลยว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีในการเพิ่มยอดขายต่อออเดอร์ได้ง่าย ๆ เพราะหากโดยปกติลูกค้าสั่งซื้อแค่เครื่องดื่ม 1 แก้ว การมีเมนูเช็ตคู่เอาไว้ให้ลูกค้าได้เลือก ก็จะช่วยเพิ่มให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น เช่น เซ็ตกาแฟคู่เบเกอรี่, เซ็ตซื้อ 2 แก้วถูกกว่า  การจับคู่เซ็ตนี้จะช่วยให้ร้านมียอดขายเพิ่มขึ้นต่อออเดอร์ได้ แถมช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายมากว่าการไม่มีตัวเลือกนั่นเอง 

ลดราคาสินค้าใหม่

แน่นอนว่าการออกรายการสินค้าใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มในร้าน เมนูสินค้าเบเกอรี่ หรือสินค้าอื่น ๆ ภายในร้าน การลดราคารายการสินค้านั้น ๆ จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกอยากรู้อยากลอง ช่วยตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นแม้ว่าสินค้านั้นจะเป็นสินค้าตัวใหม่  ซึ่งในการลดราคานี้ร้านค้าควรคำนวณต้นทุนสินค้าก่อนตั้งราคาขาย เพื่อไม่ให้ขาดทุนตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มวางขายนั่นเอง ทั้งนี้การลดราคาสินค้าใหม่ ๆ จะช่วยให้ร้านค้าสามารถรับรู้ได้ว่าสินค้านั้น ๆ ลูกค้าชื่นชอบหรือไม่ หากวางขายแล้วแต่มีโอกาสขายน้อย แสดงว่าสินค้านั้นอาจจะไม่ค่อยถูกใจลูกค้ามากเท่าไหร่ หรือสามารถขอคำแนะนำจากลูกค้าได้ เพื่อนำไปปรับปรุงกับตัวสินค้า และผลิตออกมาให้ตรงตามความชอบของลูกค้าได้นั่นเอง

โปรโมชั่นร้านกาแฟ

โปรเฉพาะช่วงเวลา

ร้านไหนที่ลูกค้าเข้าร้านเยอะ ๆ อยู่แล้วโปรนี้อาจจะไม่เหมาะสมซักเท่าไหร่ เพราะแค่ลูกค้าที่มีอยู่ก็ชงเครื่องดื่มแทบไม่ทันอยู่แล้ว ซึ่งโปรนี้เหมาะสำหรับร้านค้าที่ต้องการกระตุ้นยอดขายในช่วงเวลาที่มีลูกค้าเข้าร้านน้อย ๆ อย่างเช่น ในช่วงไหนที่ลูกค้าเข้าร้านไม่เยอะ ทางร้านสามารถจัดโปรโมชั่นในช่วงเวลานั้นได้ เช่น เวลา 10:00-11:00 น. มีโปรโมชั่นลดราคา 5% และช่วงเวลา 14:00-15:00 น. มีโปรโมชั่นซื้อครบ 3 แก้วในราคา 100 บาท วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเข้าร้านในช่วงเวลานั้นได้ แต่ทั้งนี้ร้านค้าอาจจะสามารถกำหนดเมนูเครื่องดื่มในโปรนั้น ๆ ได้ เพื่อป้องกันการขาดทุนของร้าน 

โปรวันเกิด เทศกาลสำคัญ

เทศกาลสำคัญคืออีกหนึ่งวันที่หลาย ๆ คนมักจะรอคอย หากร้านมีการปรับแต่งบรรยากาศให้เข้ากับเทศกาล อย่างเทศกาลวันคริสต์มาส เทศกาลวันวาเลนไทน์ เทศกาลวันฮาโลวีน รวมถึงการมีเมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ในช่วงนั้น แม้แต่การจัดโปรโมชั่นเพื่อเอาใจลูกค้า วิธีเหล่านี้ก็จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ และรู้สึกว่าร้านค้าให้ความสำคัญกับลูกค้า และอีกหนึ่งวันที่เหมาะกับการให้ความสำคัญกับลูกค้าก็คือ วันเกิด ในหลาย ๆ ร้านมักจะมีโปรวันเกิดเพราะจะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นโปรวันเกิดดื่มฟรี โปรวันเกิดรับส่วนลด 50% ร้านไหนที่อยากเอาใจลูกค้าก็สามารถนำโปรนี้ไปปรับใช้ได้เลย  

เช็กอินรับส่วนลด 

โปรนี้ไม่เพียงแต่จะเอาใจลูกค้าได้เท่านั้น แต่ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านไปในตัวอีกด้วย โดยให้ลูกค้าถ่ายรูปเช็กอินร้าน ก็ได้ส่วนลดตามที่ร้านกำหนดไว้เลย ไม่ว่าจะเป็น รับส่วนลด 10 บาท รับส่วนลด 5% วิธีนี้บอกเลยว่าเป็นวิธีที่ดีมาก ๆ และที่สำคัญอย่าลืมตกแต่งร้านให้ดูสวยงาม หรือมีมุมถ่ายรูปเยอะ ๆ เพื่อเอาใจลูกค้าคนรักถ่ายรูปนั่นเอง   

ใครที่กำลังมองหาวิธีกระตุ้นยอดขาย วิธีดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน ก็สามารถนำ 6 การทำโปรโมชั่นที่เรามาแชร์กันนี้ ไปปรับใช้กันได้เลย เพราะการทำโปรโมชั่น คือ หนึ่งวิธีในการส่งเสริมการขาย ไม่ใช่การลดแลกแจกแถมโดยไม่คำนึงถึงต้นทุนกำไร ดังนั้น ก่อนการทำโปรโมชั่นคำควรคำนึงถึงต้นทุนกำไรของสินค้าด้วย หากไม่คำนึงจะทำให้ร้านขาดทุนยิ่งกว่าเดิม หรืออาจขาดทุนโดยไม่รู้ตัว

แน่นอนว่านอกจากโปรโมชั่นที่จะดึงดูดความสนใจลูกค้าได้แล้ว การมีเมนูเครื่องดื่มสีสัน รสชาติดี ก็คืออีกหนึ่งจุดแข็งของร้านชากาแฟเลยก็ว่าได้ เพราะการมีเครื่องดื่มรสชาติอร่อยจะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกอยากกลับมาใช้บริการซ้ำ ๆ และช่วยเพิ่มยอดขายได้ดีอย่างต่อเนื่องโดยไม่จำเป็นต้องมีโปรโมชั่นก็ได้ ซึ่งควรเริ่มต้นด้วยการเลือกใช้ผงชาเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพ มีสูตรชงเฉพาะ
มีท็อปปิ้งเครื่องดื่มเอาใจลูกค้า รวมถึงมีเมนูที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกดื่มเมื่อเบื่อจากเมนูเดิม ๆ 

หรือหากใครที่กำลังวางแผนอยากเปิดร้าน อยากขยับขยายธุรกิจ อยากมีแบรนด์ชาเป็นของตนเอง ก็สามารถเลือกใช้ผงชาเมล็ดกาแฟของเราได้เลย เพราะเรามีสินค้าให้เลือกลองใช้มากกว่า 30 รายการ เราจำหน่ายทั้งแบบปลีกให้กับร้านขายชากาแฟทั่วไป และยังมีบริการรับทำแบรนด์ชา ผลิตชา OEM&ODM ใ้ห้กับผู้ที่อยากเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ชา อยากมีแบรนด์ชา ด้วยราคามิตรภาพ บริการแบบควบวงจร ตั้งแต่การผลิต การบรรจุ การจัดส่งทั้งในและต่างประเทศ

สนใจอยากสั่งซื้อและผลิตชากับเรา โทร 064-9045146 หรือ LINE : @bluemochacoffee  

Related